GOOGLE CLOUD VÀ VERIZON THÚC ĐẨY CẢI THIỆN TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG VỚI TÍCH HỢP GEMINI

Các giải pháp do Gemini cung cấp mang lại những tiến bộ đáng kể trong trải nghiệm khách hàng của Verizon.

Ngày 9 tháng 4 năm 2025, Google Cloud đã công bố những kết quả ấn tượng từ sự hợp tác với Verizon, cho thấy việc tích hợp công nghệ AI tạo sinh (gen AI) của Google Cloud đã nâng cao hoạt động chăm sóc khách hàng của Verizon.

Sự hợp tác này đã giúp Verizon giải đáp toàn diện 95% thắc mắc của khách hàng, cải thiện đáng kể hiệu quả tương tác. Trong 5 năm qua, Verizon đã sử dụng các công cụ do Google Cloud hỗ trợ để tối ưu hóa tương tác với khách hàng và giảm gánh nặng cho nhân viên, giúp họ xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng.

 

Một trong những công cụ nổi bật là "Trợ lý Nghiên cứu Cá nhân”. Đây một trợ lý AI đàm thoại được phát triển thông qua sự hợp tác giữa Verizon và Google Cloud, được hỗ trợ bởi Vertex AI của Google Cloud, các mô hình Gemini và Agent Assist Panel. Công cụ này cung cấp cho nhân viên tuyến đầu của Verizon những câu trả lời theo thời gian thực, nhận biết ngữ cảnh và được cá nhân hóa cho các yêu cầu của khách hàng. Được triển khai trên 28.000 nhân viên chăm sóc khách hàng và cửa hàng bán lẻ của Verizon, "Trợ lý Nghiên cứu Cá nhân" dự đoán nhu cầu của khách hàng và cung cấp các giải pháp phù hợp, đảm bảo các yêu cầu của khách hàng được giải quyết một cách nhất quán.





 


Ngoài ra, trợ lý AI "Problem Solver" được tích hợp nền tảng cá nhân hóa của Verizon với AI thế hệ mới của Google Cloud để tối ưu quy trình khắc phục sự cố của Verizon. Công cụ này đặc biệt hữu ích cho các nhân viên chăm sóc khách hàng mới tại Verizon, cho phép họ giải quyết các vấn đề phức tạp một cách tự tin và nhanh chóng hơn.

Verizon cũng tăng cường sự tương tác của khách hàng với các đại lý ảo thông minh của Google Cloud, bằng cách triển khai một số trải nghiệm tương tác trực tiếp với khách hàng được hỗ trợ bởi AI thế hệ mới. Chúng cho phép khách hàng của Verizon trò chuyện bằng ngôn ngữ tự nhiên với trợ lý ảo qua điện thoại hoặc trò chuyện, chẳng hạn như trên ứng dụng My Verizon.

Giám đốc điều hành của Verizon Consumer và Google Cloud đều nhấn mạnh tầm quan trọng của AI trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo ra giá trị kinh doanh đáng kể. Google Cloud cam kết tiếp tục hợp tác với Verizon để mang đến những trải nghiệm mới và tăng cường mối quan hệ khách hàng. 

Google Cloud sẽ tiếp tục hợp tác với Verizon, tận dụng Bộ công cụ Tương tác Khách hàng và các tính năng được cập nhật của nó để mang đến những trải nghiệm mới trên mọi điểm tiếp xúc kinh doanh. 

Hãy liên hệ với MH Solution ngay hôm nay để khám phá cách chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn trên hành trình chuyển đổi số - từ giải pháp công nghệ tiên tiến đến đội ngũ chuyên gia dữ liệu.