Báo cáo Xếp hạng các chương trình truyền hình tại Việt Nam

Triển khai trong 03 tháng cuối năm 2020, dự án Báo cáo Xếp hạng các chương trình truyền hình tại Việt Nam được thực hiện nhằm cung cấp góc nhìn tổng quan và chi tiết cho người đọc. Bảng đánh giá chi tiết với mục tiêu xếp hạng các chương trình và phim truyền hình trên nền tảng online dựa trên các yếu tố: Lượng đề cập và xu hướng tìm kiếm, Lượng tương tác trên nội dung, Sắc thái nội dung, Nhân khẩu học, Top nguồn đăng, Hiệu quả các kênh online media. (Ảnh 1)

Ảnh 1. Xếp hạng các chương trình và phim truyền hình trên nền tảng online dựa theo lượt đề cập và xu hướng tìm kiếm

Báo cáo đã thống kê được những số liệu và xếp hạng tổng quan các chương trình truyền hình tại Việt Nam và đưa ra được các phân tích tổng quan. 08 thứ hạng đầu của Top 10 chương trình truyền hình của Quý IV đều thuộc đài HTV7. So với các chương trình truyền hình, phim truyền hình ít hiện diện hơn trên online về số lượng nhưng Top 3 phim truyền hình có điểm đánh giá trên online cao hơn vượt trội so với các chương trình truyền hình. Chương trình truyền hình phổ biến trên online tại các tỉnh thành Miền Bắc và miền Trung là các chương trình phát sóng trên đài HTV7.

Ảnh 2. Tổng hợp tin tức Đánh giá về sắc thái nội dung các chương trình truyền hình và các phim truyền hình

Dự án Báo cáo của Alert.vn đã đem đến cho người dùng thông tin về xếp hạng tổng quan của các chương trình truyền hình tại Việt Nam và những nhận định chi tiết liên quan đến yếu tố nhân khẩu học và hiệu quả truyền thông trên online media. Dựa vào báo cáo này, các nhà đài, trung tâm sản xuất chương trình truyền hình Việt Nam có thể tham khảo và có sự cải tiến để tối ưu hiệu quả chương trình.

Tin tức khác

Không có dữ liệu