Báo cáo hiệu quả truyền thông online Rap Việt

Được thực hiện từ 01/08/2021 đến 31/10/2021, dự án được thực hiện nhằm cung cấp thêm góc nhìn về hiệu quả của Gameshow Rap Việt cho người đọc.

Phân tích chi tiết hiệu quả truyền thông của gameshow, báo cáo đã đưa ra được những thông tin tổng quan và cho thấy rõ được sự khác biệt giữa xu hướng thảo luận và xu hướng tìm kiếm của khán giả Rap Việt. Trên Mạng xã hội, xu hướng nhắc tới tăng ngay sau ngày phát sóng đầu tiên nhờ việc khán giả chia sẻ lại video các phần thi và nhận xét các thí sinh. Trên Google, xu hướng tìm kiếm tăng cao ngay trong ngày chương trình thông báo về lịch phát sóng. Phần lớn nội dung nhắc tới Rap Việt có sắc thái Trung lập, chia sẻ link các phần thi, tiết mục trong chương trình. Tin tiêu cực cũng có xuất hiện tuy nhiên chiếm tỉ lệ rất thấp. (Ảnh 1)

Ảnh 1. Tỷ lệ Sắc thái nội dung chia sẻ về Rap Việt     

Đi vào sâu về hiệu quả truyền thông của chương trình, báo cáo đã đề cập đến nguồn tập trung nhiều thảo luận nhất với tỉ lệ lớn là tích cực, khán giả liên tục share và khen ngợi chương trình và các tiết mục chính là Facebook. Cộng đồng yêu thích Rap lâu năm thảo luận nhiều trên Forum, xuất hiện thái độ tiêu cực về chất lượng chương trình, so sánh Rap Việt và King Of Rap. KOL đem lại hiệu quả truyền thông cao nhất là MC Trấn Thành, mặc dù anh cũng liên quan tới một số thảo luận tiêu cực. Pepsi Chanh Không Calo là nhà tài trợ được đề cập nhiều nhất trên online xuyên suốt chương trình.

Ảnh 2. Top các nguồn thảo luận về Rap Việt

Dự án báo cáo của Alert.vn đã giúp người dùng thấy được sự khác biệt giữa xu hướng thảo luận và xu hướng tìm kiếm của khán giả Rap Việt cũng như chi tiết hiệu quả truyền thông để tìm đến phương án truyền thông phù hợp hướng tới các đối tượng người xem thuộc đa dạng lứa tuổi của chương trình này.

Tin tức khác

Không có dữ liệu