Hiệu quả chương trình truyền hình trên đa nền tảng “Tiếng rao 4.0 & Vợ tôi là số 1”

Dự án được thực hiện trong 02 tháng cuối năm 2020, với mục tiêu cung cấp góc nhìn cho đài truyền hình THVL1 về hiệu quả của chương trình Vợ Tôi Là Số 1 thông qua so sánh hiệu quả với chương trình của nhà đài cạnh tranh.

Báo cáo tổng hợp và đưa ra các đánh giá chi tiết về hiệu quả của chương trình truyền hình trên tất cả nền tảng, xem xét những tác động qua lại giữa chương trình và các thông tin tương tác xã hội, đồng thời hỗ trợ tìm ra cách thức phù hợp để khai thác tối đa nội dung các chương trình truyền hình thông qua các công cụ truyền thông khác nhau.

Trong Quý IV, sự hiện diện trên online của Tiếng rao 4.0 đài HTV7 cao vượt trội so với Vợ tôi là số 1 đài THVL1. Trên Facebook, Tiếng rao 4.0 tận dụng nhiều kênh của KOL (Color Man) và đơn vị sản xuất (Điền Quân) để truyền thông cho chương trình. Số lượng bài đăng và tương tác cao hơn so với Vợ tôi là số 1. Trong khi đó trên Facebook, Vợ tôi là số 1 chỉ truyền thông trên trang của đài THVL1, hoàn toàn không tận dụng các kênh của KOL (Ví dụ như MC Đại Nghĩa) để truyền thông cho chương trình.

     Ảnh 1. Diễn biến lượt nhắc tới và xu hướng tìm kiếm hai chương trình

Về hiệu quả truyền thông trên kênh phát sóng Online, cả lượt view và tương tác trên các video phát sóng của Vợ Tôi Là Số 1 thấp hơn nhiều lần (chỉ bằng 3%) so với Tiếng rao 4.0. Vợ Tôi Là Số 1 – THVL1 có lượt view và tương tác không cao (9,308 views/video; 45 lượt tương tác/video), đồng đều qua từng tập, không có điểm cao trào. Tiếng rao 4.0 – HTV7 lượt view trung bình cao gấp 6 lần Vợ Tôi Là Số 1 – THVL1 và nhận được nhiều tương tác của khán giả hơn khi phát sóng trên online (972 lượt tương tác/video).

Ảnh 2. Số liệu về Top nguồn nhắc tới và Sức ảnh hưởng của KOL với hai chương trình

Dự án báo cáo của Alert.vn đã giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của hai chương trình truyền hình trên tất cả nền tảng, xem xét những tác động qua lại giữa chương trình và các thông tin tương tác xã hội. Hỗ trợ tìm ra cách thức phù hợp để khai thác tối đa nội dung các chương trình truyền hình thông qua các công cụ truyền thông khác nhau, lý giải hiệu quả truyền thông ở mỗi trường hợp.

Tin tức khác

Không có dữ liệu