THÊM YÊU MH SOLUTION SAU SỰ KIỆN NỘI BỘ “NHÂN VIÊN HẠNH PHÚC”

Bên cạnh những yếu tố vật chất như tiền lương, thưởng, cơ sở vật chất thì môi trường làm việc và văn hóa công ty cũng là những yếu tố quan trọng khiến nhân viên cảm thấy thoải mái và muốn gắn bó lâu dài. Tuy nhiên, việc xây dựng một môi trường làm việc và văn hóa công ty lành mạnh, kết nối mọi nhân viên không chỉ đến từ phía công ty, từ đồng nghiệp xung quanh mà còn đến từ bên trong từng cá nhân.       

Ảnh 1: Chị Nguyễn Thị Ngân - quản lý chương trình đào tạo Sunrise mở đầu cho chương trình

Hiểu được điều này, ngày 07/06/2022, đội ngũ quản lý của công ty cùng phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng tâm lý Giáo dục - Sunrise tổ chức sự kiện nội bộ “Nhân viên hạnh phúc” với mong muốn giúp mọi người tìm được hạnh phúc ở MH Solution, trong công việc và trong chính bản thân mình.

Sự kiện được chủ trì bởi chị Nguyễn Thị Ngân - quản lý chương trình đào tạo và anh Đoàn Văn Lộc - chuyên gia tâm lý đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng tâm lý giáo dục - Sunrise.

Sự kiện “Nhân viên hạnh phúc” được diễn ra với 05 hoạt động chính:

Hoạt động 1: Khởi động

Hoạt động 2: Làm quen

Hoạt động 3: Bingo

Hoạt động 4: Trò chơi Gương - Người

Hoạt động 5: Bài tập thư giãn

Hoạt động 6: Vẽ tranh - Khám phá tâm lý

Cùng  xem lại những khoảnh khắc hạnh phúc của người MH thông qua các hoạt động trong sự kiện nội bộ đáng nhớ này nhé!

Hoạt động 1: Khởi động

Để giúp mọi người có thể thư giãn và vận động linh hoạt hơn sau nhiều giờ đồng hồ ngồi làm việc trên máy tính, sự kiện đã mở đầu với hoạt động đi bộ khởi động. Mọi người đi lại một cách tự do xung quanh văn phòng, nhanh - chậm theo sự chỉ huy của người chủ trì.        

Ảnh 2: Nhân viên MH Solution đi bộ khởi động theo ra hiệu của người chủ trì 

Hoạt động này giúp mọi người vận động một cách nhẹ nhàng, lấy lại sự tỉnh táo cho cơ thể. Ngoài ra, việc đi lại tự do cũng là để mỗi cá nhân được tách ra khỏi “nhóm đồng nghiệp thân thiết” của mình và sẽ được ghép nhóm với những đồng nghiệp ít tiếp xúc hơn. Đây chính là bước đầu cho việc mở rộng mối quan hệ mới trong công ty.

Hoạt động 2: Làm quen

Ở hoạt động thứ 2, với sự hướng dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của anh Đoàn Văn Lộc, mọi người được ngồi trong một vòng tròn và cùng nói to tên của mình theo nhịp. Ban đầu có khá nhiều sự bỡ ngỡ, ngại ngùng, nhưng sau đó, tập thể nhà MH đã bắt nhịp rất nhanh vào hoạt động và có những phút giây thoải mái bên nhau.     

Ảnh 3: Nhân viên MH ngồi thành vòng tròn trước khi bắt đầu vào hoạt động “Làm quen”

Hoạt động 3: Bingo

Sau màn khởi động nhẹ nhàng, ở hoạt động thứ 2, các bạn nhân viên của MH được phát một tờ giấy gồm 06 câu hỏi liên quan đến các thông tin về cá nhân (Mẫu giấy trong phần hình ảnh 8). Nhiệm vụ của mỗi thành viên nhà MH là trả lời các câu hỏi trong tờ giấy bằng tên một người đồng nghiệp của mình. Ai có thể điền đầy đủ hết trong thời gian ngắn nhất sẽ là người chiến thắng và được nhận phần thưởng.

Hoạt động này yêu cầu chúng ta phải thật sự hiểu những người đồng nghiệp của mình; bằng không, sẽ phải chạy xung quanh để hỏi. Nhờ đó mà tương tác giữa mọi người trong công ty cũng tốt hơn và cũng là cơ hội để mọi người biết về nhau nhiều hơn

Ảnh 4: Chị Nguyễn Thị Ngân phát giấy và bắt đầu trò chơi Bingo
 

Ảnh 5: Nhân viên MH hào hứng cùng tham gia trò chơi Bingo (1)

Ảnh 6: Nhân viên MH hào hứng cùng tham gia trò chơi Bingo (2)

Ảnh 7: Nhân viên MH hào hứng cùng tham gia trò chơi Bingo (3)

Kết thúc hoạt động này, chị Nguyễn Thị Ngân cũng chia sẻ thêm về việc: Ứng dụng Bingo vào môi trường làm việc. Có thể làm bảng bingo work task (có thể liên quan đến công việc, hoặc chỉ đơn giản là việc dọn dẹp vệ sinh) của một team, ai “bingo” sẽ nhận được phần quà nho nhỏ. Điều này cũng tạo nên động lực không nhỏ giúp cho nhân viên cảm thấy vui vẻ trong môi trường làm việc.

Hoạt động 4: Trò chơi gương - người

Anh em nhà MH được chia ra thành từng cặp 2 người, đứng đối diện nhau. Một người sẽ vào vai “gương”, người còn lại sẽ vào vai “người”; “Gương” sẽ phải lặp lại những hành động đúng như “người” đang làm. Trò chơi này làm khá nhiều bạn cảm thấy ngại ngùng khi phải đối diện và nhìn vào “bạn cặp”; nhưng với một số người, đây lại là cơ hội để cho “bạn cặp” ăn hành. Một số cặp đã có màn thể hiện rất tốt như Oanh - Cương. Oanh đã có 1 pha “hành” anh Cương bằng những động tác rất chi là cute, đúng chuẩn dân tiktok. 

Thông qua hoạt động này, chị Nguyễn Thị Ngân cũng chia sẻ thêm về phong cách làm việc. Trong khi làm việc, chúng ta cần sự thấu hiểu và chia sẻ cho nhau, và hãy cố gắng tạo cho nhau cách làm việc thoải mái nhất, không nên làm mọi chuyện phức tạp, tạo áp lực cho đồng nghiệp. Khi giảm được những cảm xúc tiêu cực, việc cộng tác với nhau sẽ hiệu quả, chuyên nghiệp hơn và bản thân nhân viên cũng cảm thấy thoải mái hơn. 

Ảnh 8: Nhân viên MH tự tin tham gia “Trò chơi Gương - Người”

Hoạt động 5: Bài tập thư giãn

Ở hoạt động này, anh Đoàn Văn Lộc đã hướng dẫn anh em nhà MH những bài tập thư giãn, giúp tập trung vào bản thân, giải tỏa stress. Bài tập bao gồm những động tác hít thở đều, căng cơ, thiền và gửi lời nhắn nhủ đến bản thân. 

Bài tập này ứng dụng rất tốt cho dân văn phòng, đặc biệt là các lập trình viên - người phải làm việc căng thẳng cả ngày trên máy tính và xử lý một khối lượng nghiệp vụ lớn.

 Ảnh 9: Anh Đoàn Văn Lộc - chuyên gia tâm lý Sunrise hướng dẫn nhân viên MH bài tập thư giãn (1)       

Ảnh 10: Anh Đoàn Văn Lộc - chuyên gia tâm lý Sunrise hướng dẫn nhân viên MH bài tập thư giãn (2)

Vậy là sau buổi hôm nay, anh em nhà MH đã trong có phương pháp xả stress có khoa học rồi nhé! 

Hoạt động 6: Vẽ tranh - Khám phá tâm lý

Vừa được vẽ tranh, vừa được khám phá tình trạng tâm lý bản thân, có lẽ đây là hoạt động khiến nhiều người hào hứng nhất. Đây là dịp để nhân viên công ty thể hiện khả năng “hội họa” và thưởng thức tài “hội họa” của đồng nghiệp. Anh em MH đã có những giây phút cười nghiêng cười ngả với những bức tranh “có một không hai” của người bên cạnh, và những ý nghĩa “bá đạo mà sâu sắc” bên trong từng hình vẽ.             

Ảnh 11: Một số “tác phẩm nghệ thuật” của nhân viên nhà MH trong hoạt động “Vẽ tranh - Khám phá tâm lý”

Sau đó, mỗi người đều nhận được một tấm thiệp mang “thông điệp vũ trụ” gửi đến mình. Đó đều là những thông điệp hay và ý nghĩa như: Tin tưởng, Lặng yên, Lãng quên, Chấp nhận, … Thông điệp ấy cũng hướng cá nhân nghĩ đến việc yêu bản thân nhiều hơn và yêu những việc mà mình đang làm!

Ảnh 12: Lập trình viên Bá Cương “mỉm cười nhưng lòng đau” với tình trạng cô đơn nhưng lại nhận được thông điệp “hồn nhiên”

Sự kiện “Nhân viên hạnh phúc” đã được tổ chức thành công rực rỡ. MH Solution xin chân thành gửi lời cảm ơn đến các anh chị bên Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng tâm lý giáo dục - Sunrise. Mong rằng sau buổi chia sẻ của anh chị, người MH sẽ ứng dụng và thực sự trở thành những “nhân viên hạnh phúc”.      

Ảnh 13: Tập thể MH Solution tặng hoa cảm ơn Đại diện từ Sunrise