TALKSHOW: CẢM HỨNG VÀ ĐỘNG LỰC TRONG CÔNG VIỆC

Cảm hứng và động lực là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc của mỗi cá nhân. Thế nhưng, câu chuyện cá nhân mất đi cảm hứng hoặc down mood trong công việc là những điều không thể tránh khỏi khi đi làm. Vậy có phương pháp gì để giữ cho cảm hứng làm việc và sức khỏe tinh thần của nhân viên luôn ở trạng thái tốt nhất?

Thứ 7, ngày 02/07 vừa qua, MH Solution vô cùng vinh dự được chào đón chị Dung Đặng - Founder của Vietnam Couching Hub cũng là diễn giả trong buổi Talkshow “Cảm hứng và động lực trong công việc” diễn ra cùng ngày. Là một Chuyên gia khai vấn độc lập cùng với 20 năm kinh nghiệm Quản trị Nhân lực ở cả những công ty Việt Nam và Canada, chị Dung đã có những lời chia sẻ vô cùng thú vị về “Những tình huống khiến chúng ta down mood trong công việc” & phương hướng giải quyết cho vấn đề này.

Ảnh 1: Chị Dung Đặng - Founder của Vietnam Couching Hub đang mở đầu buổi Talkshow

Trên tinh thần “Không educate, Chỉ lắng nghe và chia sẻ”, chị Dung đã khuyến khích thành công những thành viên trong gia đình MH mở lòng, chia sẻ những lý do down mood trong công việc: có thể là do Sức khỏe, Chuyện cá nhân, Môi trường xung quanh, Sự phù hợp giữa bản thân và công ty, …

Ảnh 2: Tập thể MH Solution tham gia buổi Talkshow

Bên cạnh đó, chị Dung cũng chia sẻ đến gia đình MH một số giải pháp tìm nguồn động lực & cảm hứng, hạn chế những cảm xúc tiêu cực trong công việc như sau:

  1. Kiểm soát cảm xúc: Cảm xúc là thứ luôn tồn tại và chi phối rất nhiều đến cảm nhận cũng như hành động của mỗi cá nhân. Trong công việc, chúng ta cũng cần phải học cách kiểm soát cảm xúc, đưa cảm xúc về phía sau để có thể hoàn thành mục tiêu chung của công ty một cách hiệu quả.
  2. Quy tắc 5 giây: Hãy luôn dành ít nhất 5 giây cho não suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định làm gì. Thời gian 5 giây có thể đủ để mỗi cá nhân bình tĩnh và đưa ra những quyết định cần thiết hơn là sự hành động bồng bột không suy nghĩ. 
  3. “Say no” khi cần: Đừng ngại ngần “Say no” khi bản thân khi không thể đáp ứng công việc được nhờ, được giao. Điều này không chỉ gây áp lực cho bạn mà còn ảnh hưởng đến kết quả của công việc được giao; hệ lụy sẽ còn lớn hơn khi “Say no”. 
  4. Phương pháp giải trí: Một trong những phương pháp giải trí mà chị Dung rất thích đó là: cùng nhau tận hưởng Happy Hour mỗi ngày, cùng mọi người nghe những bài hát thư giãn, cùng nhau ăn uống, chống đẩy, yoga,... Vì vậy các team “bánh gà”, “trà sữa” là rất quan trọng. Tuy nhiên, một vài cách giải trí như lướt MXH không quá được đề cao bởi chuyên gia Dung Đặng. Mặc dù, việc lướt MXH mang tính thư giãn và giải trí cao nhưng độ cuốn hút hay xao lãng của các MXH cũng rất lớn; rất khó để quay về làm việc khi lướt các MXH như Tiktok, Facebook hay Instagram, … 
  5. Up level để giải quyết: Những trường hợp “lầy lội”, “cao su” giữa những người đồng nghiệp không còn quá xa lạ và những trường hợp ấy nhiều khi cũng rất dễ dẫn đến down mood, ức chế và cảm xúc tiêu cực. Nếu khi ấy, công việc cần sự nghiêm túc và nhanh chóng, ngay lập tức thông báo đến những người/ bộ phận có level cao hơn để xử lý. 

Kết thúc buổi chia sẻ, mỗi cá nhân đều có được cho mình những phương pháp tìm nguồn cảm hứng và động lực làm việc riêng phù hợp với bản thân. 

MH xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến chị Dung Đặng vì đã dành cho nhân sự công ty một buổi talkshow hữu ích với không khí cởi mở và ngập tràn tiếng cười.

Ảnh 3: Tập thể MH tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với diễn giả